Hành Trình Đầy Sôi Động Của Nhà Vua Sòng Bạc Macau

Khi bàn đến lĩnh vực cờ bạc tại châu Á, hiếm có nhân vật nào có thể so sánh với Stanley Ho. Ông nổi tiếng với những biệt danh ấn tượng như “Vua Ma Cao”, “Sòng Bạc Macau”, và “Thống Đốc Ngầm”. Bài viết dưới đây từ W88 hứa hẹn sẽ mở ra những chi tiết thú vị về cuộc đời của Stanley Ho!

Hành trình trở thành vua sòng bạc Macau

Nếu bạn đang tò mò hoặc có những vấn đề thắc mắc về sự nghiệp của Stanley Ho, hãy không chần chừ và khám phá ngay những thông tin mà chúng tôi sẽ cung cấp dưới đây!

Con đường trở thành vua Ma Cao 
Con đường trở thành vua Ma Cao 

Con đường trở thành vua

Những năm đầu đời của “Vua Sòng Bạc Macau” Stanley Ho, tên thật là Ho Hung Sun, bắt đầu từ ngày 25 tháng 11 năm 1921 tại Hồng Kông. Là đứa con thứ chín trong gia đình của Ho Sai Kwong và Flora Sin, ông có nguồn gốc từ một gia đình có uy tín, với mối quan hệ thân thiết với doanh nhân nổi tiếng Ngài Robert Hotung, thường được biết đến là “Ông già của Hồng Kông”.

Thời thơ ấu, gia đình của Stanley Ho đối mặt với những thách thức về tài chính khi cha ông phá sản, và tình hình trở nên khó khăn hơn khi hai anh trai tự sát. Dù bắt đầu với kết quả học tập kém, Stanley Ho, từng là học sinh trường Queen’s College và tham gia các lớp học thấp nhất ở Hồng Kông. Tuy nhiên, ông nhận ra giáo dục là cơ hội để khôi phục tình hình tài chính gia đình và quyết tâm nỗ lực. Cuối cùng, ông đạt được học bổng vào Đại học Hồng Kông.

Hành trình đến MaCau

Chấm dứt dự định học tại Đại học Hồng Kông, Stanley Ho phải đối mặt với số phận đưa anh đến một hành trình khác. Thời Chiến tranh thế giới thứ Hai, cuộc xâm lược của Nhật Bản đã buộc ông phải bỏ lại mọi thứ và lánh nạn đến Ma Cao.

Sự thay đổi này không chỉ mở ra cơ hội mới cho tương lai của ông mà còn là điểm xuất phát cho sự phát triển sự nghiệp kinh doanh của ông. Stanley Ho bắt đầu sự nghiệp tại một công ty xuất nhập khẩu thuộc sở hữu của Nhật Bản. Với tài năng và tầm nhìn kinh doanh, ông trở thành “Vua Sòng Bạc” bằng cách buôn lậu những mặt hàng xa xỉ vào Trung Quốc, giúp ông gặt hái được một khoản tài sản nhỏ. Sử dụng số tiền này, ông thành lập cả công ty xây dựng và dầu hỏa, từ đó bắt đầu hình thành đế chế kinh doanh của mình.

Kinh doanh cờ bạc 

Cùng với các đối tác Yip Hon, Teddy Yip và doanh nhân nổi tiếng Hồng Kông Henry Fok, Stanley Ho quyết định theo đuổi việc kiểm soát độc quyền cờ bạc tại Macau. Nhằm chiếm quyền kiểm soát khỏi gia đình Fu, họ cam kết xây dựng cơ sở hạ tầng cho thành phố và đẩy mạnh ngành du lịch. Với những nỗ lực này, họ đã được chính phủ Bồ Đào Nha, người kiểm soát Macau vào năm 1962, trao quyền độc quyền cờ bạc.

Kết quả là việc thành lập Sociedade de Turismo e Diversoes de Macau, SARL (STDM), cũng như tập đoàn giải trí Ho’s Shun Tak Holdings, Ltd. Trong giai đoạn thời kỳ lên ngôi, ước tính cho thấy Ho đã kiểm soát hơn một nửa nền kinh tế của Macau.

Kinh doanh cờ bạc 
Kinh doanh cờ bạc 

Trong vài thập kỷ, ông đã đầu tư một lượng lớn tiền vào nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm Canada, Đông Timor, Mozambique, Việt Nam, Bồ Đào Nha, Trung Quốc, Hồng Kông, Indonesia và Philippines. Điều đặc biệt, tại một thời điểm nào đó, ông thậm chí đã thành công trong việc mở một sòng bạc ở tầng hầm của một khách sạn tại Triều Tiên.

Gia đình Stanley Ho

Cụm từ “sinh sôi nảy nở” chắc chắn áp dụng cho “Vua Sòng Bạc” Stanley Ho, vì ông đã có tổng cộng 17 người con với 4 người phụ nữ khác nhau. Mặc dù chế độ đa thê đã bị cấm tại Trung Quốc từ năm 1950 theo quyết định của Chủ tịch Mao, nhưng nó vẫn phổ biến trong văn hóa truyền thống Trung Quốc như một cách để đảm bảo có con trai.

Stanley Ho đã kết hợp lối suy nghĩ cổ truyền với thế giới hiện đại. Mặc dù không rõ có bao nhiêu cô dâu của ông đã thực sự kết hôn với ông trong các nghi lễ hợp pháp, con cái của Ho, một số trong số họ không xuất hiện trước công chúng, trong khi những người khác thường xuyên xuất hiện trên các mạng xã hội.

04 người vợ của Vua sòng bạc macau 

Trong suốt cuộc đời của mình, Stanley Ho đã gọi những người phụ nữ sau đây là “vợ” của mình:

Clementina Leitao

Người vợ đầu tiên của Stanley Ho xuất thân từ một gia đình Bồ Đào Nha danh giá, và sau khi kết hôn vào năm 1942, họ có với nhau 4 người con. Năm 1973, bà gặp tai nạn ô tô dẫn đến mất trí nhớ một phần và sau đó, bà đã qua đời vào năm 2004.

Lucina Laam Vua Ying

Vua sòng bạc Stanley Ho gặp người vợ này vào cuối những năm 1950, và cả hai đã gắn bó với nhau nhờ sự chung yêu thích khiêu vũ. Họ chính thức kết hôn tại Hồng Kông vào năm 1962. Sau khi Stanley Ho đầu tư mạnh vào Canada trong những năm 1980, bà đã nhập cư vào đó và sống một cuộc sống bình lặng kể từ đó. Cặp đôi này đã có với nhau 5 người con.

Ina Chan Un Chan

Sau tai nạn ô tô của Clementina Leitao, cô ấy đòi hỏi sự chăm sóc suốt ngày đêm từ đội ngũ y tá. Người vợ thứ ba của Stanley Ho là một trong những người phụ nữ được đưa đến để chăm sóc bà từ năm 1977. Họ đã kết hôn vào năm 1985 và sau đó có với nhau ba người con.

Những người vợ của Vua sòng bạc 
Những người vợ của Vua sòng bạc 

Angela Leong On Kei

Vua sòng bạc Stanley Ho và bà Leong đã ở bên nhau từ năm 1988, khi cả hai gặp nhau tại một buổi vũ hội riêng (bà Leong là một cựu giáo viên dạy khiêu vũ). Cặp đôi này có 5 người con, và cuối cùng, Angela Leong đã đảm nhận một vai trò lớn trong đế chế kinh doanh của Stanley Ho. Cô cũng đã tham gia chính trường trong những năm gần đây, trở thành một thành viên của cơ quan lập pháp Macau.

>> >> Xem thêm cách Rút tiền W88 tại đây.

Kết luận

Stanley Ho Sòng Bạc Macau đã kiếm được hàng tỷ đô la từ ngành công nghiệp casino ở Macau. Như ông đã từng nói, “Làm tròn nghĩa vụ của mình đối với xã hội là một nguồn hạnh phúc.”